Du học ngành Truyền thông tại Mỹ

Trung bình, mỗi người trong chúng ta dành khoảng 70% thời gian của mình để giao tiếp. Vì vậy, hông có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực truyền thông là một ngành học quan trọng đối với những nghề nghiệp năng động và có nhịp độ nhanh. Sinh viên quốc tế muốn theo học ngành truyền thông ở Mỹ sẽ khám phá ra nhiều cơ hội. Hãy cùng UNIMATES Education tìm hiểu về ngành Truyền thông (Communication) tại Mỹ trong bài viết này nhé.

Vì sao nên học ngành Truyền thông tại Mỹ?

Mức thu nhập ổn định

Theo Cục thống kê lao động Hoa Kỳ, việc làm trong các ngành truyền thông dự kiến ​​sẽ tăng 4% từ năm 2019 đến năm 2029 và sẽ tạo ra khoảng 46,200 việc làm mới. Nhu cầu về các ngành nghề truyền thông và truyền thông dự kiến ​​sẽ phát sinh từ nhu cầu tạo. Mức lương trung bình hàng năm cho các công việc truyền thông là 61,210 USD/năm vào tháng 5 năm 2020. Đây là mức thu nhập cao hơn mức lương trung bình cho tất cả các nghề khác tại Mỹ là 41,950 USD/năm.

Ngành Communication

Lĩnh vực làm việc đa dạng

Vì lĩnh vực truyền thông rất rộng lớn, nên có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên quốc tế theo học tại các chương trình này ở Mỹ. Trong chương trình học về Communication, sinh viên có thể lựa chọn những chuyên ngành sâu hơn để theo đuổi. 3 nhóm ngành mà sinh viên có thể theo đuổi trong n truyền thông là: Báo chí, Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

Báo chí (Journalism)

Với chuyên ngành báo chí, sinh viên có thể tìm việc làm như một phóng viên, phát thanh viên tin tức, biên tập viên, người phỏng vấn truyền thông, tác giả, người dẫn chương trình trò chuyện. Một sinh viên báo chí có thể lấy bằng báo chí in , báo chí trực tuyến hoặc báo chí phát sóng. Các trường truyền thông hàng đầu ở Mỹ rất cạnh tranh và khắt khe. Họ phát triển một số nhà báo xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng bằng cách đánh giá đạo đức báo chí, tính khách quan và tính chính trực. Những trường này thường có mối liên hệ trong ngành và có thể giúp sinh viên tìm kiếm việc làm với đội ngũ giảng viên xuất sắc và vô số cơ hội thực tập.

Quan hệ công chúng (Public Relations)

Ngành quan hệ công chúng ở Mỹ đang phát triển nhanh chóng. Theo Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ (Public Relations Society of America), chi tiêu hàng năm của Hoa Kỳ cho quan hệ công chúng và chi tiêu cho “tiếp thị truyền miệng” sẽ tăng 14,6% do “nền kinh tế đang cải thiện và bản chất thay đổi của ngành”. Mục đích của quan hệ công chúng là duy trì hình ảnh tích cực trước công chúng đối với nhà tuyển dụng, khách hàng hoặc công ty.

Sinh viên quốc tế theo học ngành quan hệ công chúng tại Mỹ sẽ học cách viết tài liệu cho các bản phát hành truyền thông, sản xuất bán hàng, tài liệu tiếp thị, gây quỹ cho các tổ chức và làm việc chặt chẽ với các phương tiện truyền thông. Sinh viên theo học ngành quan hệ công chúng có thể nhận được một công việc như một nhà quản lý công khai, chuyên gia tiếp thị, nhà vận động hành lang, nhà phân tích truyền thông, nhà lập kế hoạch truyền thông, các vấn đề công của công ty, giám đốc quảng cáo và các lựa chọn nghề nghiệp khác.

Public Relation

Quảng cáo (Advertising)

Sinh viên quốc tế thích quảng cáo và bán sản phẩm nên tìm kiếm sự tập trung vào quảng cáo. Sinh viên theo học ngành quảng cáo học cách tạo ra các quảng cáo và chiến dịch quảng cáo có tính chiến lược và sáng tạo. Một số trường có thể yêu cầu sinh viên đồng học các lĩnh vực như tiếp thị, kinh doanh và tâm lý học để hiểu đầy đủ cách mọi người leo lên kim tự tháp nhận thức, mong muốn và mua hàng cũng như cách nhà quảng cáo có thể sử dụng các kênh truyền thông như TV, radio, báo, tạp chí và Internet để thuyết phục người tiêu dùng.

Sinh viên quyết định theo đuổi con đường quảng cáo có thể tìm thấy cơ hội nghề nghiệp như một chuyên gia quảng cáo, giám đốc sáng tạo, người lập kế hoạch truyền thông, chuyên gia tiếp thị, người mua phương tiện truyền thông, người viết bài, đại diện bán hàng truyền thông và hơn thế nữa. Sinh viên muốn theo học ngành quảng cáo ở Mỹ nên xem xét các trường cao đẳng có các chương trình thiết kế đồ họa và marketing mạnh.

Trường đào tạo ngành Truyền thông tại Mỹ

American University

American University  tọa lạc tại thủ đô Washington D.C, là một trong những trường đại học tư thục lâu đời nhất Mỹ. Trường đào tạo hơn 150 chuyên ngành khác nhau. rất nhiều chuyên ngành được trong trường đứng vị trí hàng đầu trên toàn nước Mỹ như chuyên ngành chính trị, kinh tế quốc tế, ngoại giao, luật và đặc biệt là Ngành truyền thông.

American University xếp hạng 76 toàn nước Mỹ (US News & World Report 2021). American University vinh dự là trường đại học được nhiều chính trị gia ưu ái tới phát biểu nhất như Barack Obama, Bill Clintonm Dalai Lama, Justin Trudeau. Chương trình Media & Communication tại American University xếp hạng 5 toàn quốc. Đặc có hơn 92% sinh viên có việc làm trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Khuôn viên trường American University

University of Illinois at Chicago

Được thành lập năm 1965, The University of Illinois at Chicago (UIC) hiện là trường đại học lớn nhất tại Chicago với hơn 33,000 sinh viên đang theo học. Trường nằm tại trung tâm thành phố Chicago – một trong những trung tâm thương mại, tài chính lớn nhất thế giới – mang đến cơ hội trải nghiệm cuộc sống và cơ hội việc làm cao cho sinh viên.

UIC nằm ngay trong lòng một trong những khu đô thị sầm uất và giàu có bậc nhất thế giới Chicago, top 10 trung tâm tài chính thế giới. Chicago là trụ sở của hơn 400 công ty lớn, trong đó hơn 30 công ty nằm trong list Fortune 500 của Mỹ. Ngoài thế mạnh về vị trí địa lý, UIC còn xếp hạng 112 toàn nước Mỹ (US News & World Report 2021). Bên cạnh đó, chương trình Communication tại UIC được xếp hạng trong Top 50 toàn thế giới.

Khoa Truyền thông của trường cung cấp các văn bằng định hướng nghiên cứu và lý thuyết về một vấn đề trọng tâm trong cuộc sống của thế kỷ 21: giao tiếp qua trung gian và con người năng động và phức tạp. Chương trình giảng dạy được thiết kế toàn diện, vượt qua ranh giới cũ từng chia ngành học thành các khoa ngôn luận và báo chí, thay vào đó cung cấp các khóa học dạy kỹ năng sống bắt nguồn từ nghệ thuật tự do và khoa học.

Khuôn viên trường University of Illinois at Chicago

Hofstra University

Toạ lạc trong khuôn viên rộng gần 100 ha tại Long Island, cách trung tâm New York khoảng 40km về hướng Đông, Hofstra University là một điểm đến lý tưởng của sinh viên trên toàn thế giới với các ngành học đa dạng, dịch vụ hỗ trợ sinh viên xuất sắc cùng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Hofstra University được xếp hạng trong Top 6% trường đại học trên toàn nước Mỹ với tỉ lệ sinh viên có thu nhập cao sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Hofstra còn gây ấn tượng với tỷ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp lên đến 99%.

Đối với chương trình Communication, Hofstra tập trung đào tạo sinh viên thành thạo, vượt trội và cung cấp khả năng lãnh đạo cho tương lai của ngành truyền thông. Khoa Truyền thông của trường(The Lawrence Herbert School of Communication) được đặt tên vào năm 2013 để vinh danh Lawrence Herbert ’51, người phát minh ra Hệ thống Đối sánh Pantone và là cựu chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pantone, Inc.

Khuôn viên đại học Hofstra

Kết luận

Truyền thông và giao là lĩnh vực không thể tách rời trong đời sống con người. Vì vậy, đây là ngành học mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho sinh viên khi lựa chọn du học tại Mỹ. Dù làm việc trong lĩnh vực nào thuộc truyền thông, sinh viên cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn cho phù hợp với cá nhân mình. Để được tư vấn cụ thể về chương trình truyền thông tại Mỹ, vui lòng liên hệ UNIMATES Education!

Rate post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0981 646 826
Tra cứu trường
Tư vấn online 1-1