Câu chuyện Logo UNIMATES

unimates golden ratio

Biểu tượng chính là 2 cá thể, mang hình ảnh của hai robot, tượng trưng cho một bạn trẻ với sự nhiệt huyết và một cố vấn với sự chín chắn, sẽ đồng hành cùng bạn  ấy trong hành trình chinh phục tri thức của tương lai. Cũng bật mí thêm UNIMATE đồng thời cũng là tên của chú Robot công nghiệp đầu tiên, biểu tượng cho sự phát triển của nhân loại trong kỷ nguyên khoa học và công nghệ.

Biểu tượng trong Logo của UNIMATES được thiết kế theo “Tỷ lệ vàng” hay còn gọi là Golden Ratio, trong toán học chính là chuỗi Fibonacci và được ký hiệu bằng ký tự La mã φ (phi) nhằm tưởng nhớ đến Phidias, nhà điêu khắc đã xây dựng nên đền Parthenon danh tiếng, hay kim tự Tháp Giza, bức hoạ Mona Lisa và nhiều kỳ quan khác.
4 màu sắc được áp dụng nguyên lý 4 màu – The four color theorem, với màu xanh tượng trưng cho tri thức và chính chắn, màu cam tượng trưng cho tuổi trẻ, nhiệt huyết , màu xanh lá tượng trưng cho sự phát triển, an toàn và hạnh phúc, trong khi đó, màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, niềm tự hào, lòng tốt và tự tin.
Tất cả để nói lên hình ảnh về một thế hệ trẻ Việt Nam, nhờ toàn cầu hoá tri thức mà trỗi dậy một cách mạnh mẽ, tự hào về đất nước, một thế hệ đầy lòng tốt, sự tự tin và góp phần vào sự phát triển của nhân loại, rằng tri thức mang đến cơ hội cho mỗi con người, đặc biệt là các bạn trẻ. Qua đó cũng nói lên sứ mệnh đồng hành cùng du học sinh mà UNIMATES mang đến thông qua những nỗ lực không ngừng của từng nhân viên và đặc biệt là đội ngũ cố vấn.

Tên thương hiệu UNIMATES được tạo ra từ tiền tố UNI và hậu tố MATE ở dạng số nhiều
Tiền tố uni- có nghĩa là “MỘT” là một tiền tố quan trọng trong ngôn ngữ Anh, có thể được nhìn thấy trong universal (toàn cầu), đoàn kết (united), trường đại học (university), độc đáo (unique) . Trong khi đó, hậu tố -mates có nghĩa là bạn đồng hành, đối tác và đồng nghiệp. Cùng với nhau, tên thương hiệu UNIMATES được tạo nên để nói lên tuyên bố về sứ mệnh đồng hành của mình với các bạn học sinh, khuyến khích các bạn đối đầu mọi thử thách bằng cách toàn cầu hoá tri thức của mình, trở thành một công dân toàn cầu. Bên cạnh đó UNIMATES cũng đồng hành cùng đối tác của mình là các trường Đại học, Trung học, các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới để hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên của mình trong suốt chặng đường hội nhập vào kho tàng kiến thức vĩ đại cuả nhân loại trên khắp nơi, nhất là tại các cường quốc phát triển hàng đầu thế giới.

Cụm LOGO của UNIMATES có thể đi cùng với Khẩu hiệu hay một tuyên bố chiến dịch theo hàng năm tuỳ theo sự phát triển của công ty, trong đó khẩu hiệu của năm 2021-2022 là: Globalize your education (trích từ tuyên bố globalize your education, accepts all challenges) tạm dịch là “toàn cầu hoá tri thức, chấp nhận mọi thử thách”

Unimates year tagline

Bảo hộ thương hiệu
Nhãn hiệu UNIMATES được bảo hộ thương hiệu bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia theo giấy chứng nhận số 4-0329943-000, từ năm 2018 dưới phạm vi điều chỉnh và bảo vệ bởi Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2005. Đó là lý do bạn có thể nhìn thấy chữ R (Registered – đã đăng ký) trên cụm LOGO nhận diện thương hiệu của UNIMATES.

Qua việc tôn trong thương hiệu của chính mình, UNIMATES tuyên bố mục tiêu phát triển bền vững cũng như cam kết đồng hành lâu dài cùng du học sinh, nỗ lực không ngừng để xứng đáng với thương hiệu mình đang xây dựng . Đó cũng là lý do UNIMATES được các Trường, Tổ chức giáo dục uy tín hàng đầu trên thế giới tin tưởng lựa chọn để đại diện tại Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ học sinh sinh viên.