Tất cả bài viết

Những lợi ích Quản lý chuỗi cung ứng mang lại cho doanh nghiệp

Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) giữ vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp. Để những sáng tạo và ý tưởng ban đầu trở thành sản phẩm đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa nhiều bộ phận. Qúa trình này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, UNIMATES Education sẽ cho bạn biết cách mà SCM hoạt động và những lợi ích của quá trình này.

Quản lý chuỗi cung ứng hoạt động như thế nào?

Quản lý chuỗi cung ứng hoạt động bằng cách phối hợp các bên thu mua, cung cấp, sản xuất, bán lẻ, phân phối với khách hàng qua các giai đoạn sản xuất, bán hàng và mua hàng. Chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp, chẳng hạn như giá khí đốt và điều kiện môi trường. Khi một công ty nhận thức sâu sắc về những yếu tố đó, việc quản lý sẽ hiệu quả hơn. Với việc quản lý hiệu quả, hàng tồn kho, sản xuất, phân phối, bán hàng và hàng tồn kho của nhà cung cấp sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Xem thêm: Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Nhà Quản lý chuỗi cung ứng có nhiệm vụ gì?

Họ sẽ chịu trách nhiệm về 5 khâu sau:

  • Nghiên cứu và phát triển chiến lược.
  • Nguồn nguyên liệu.
  • Sự hiệu quả trong quá trình sản xuất.
  • Cơ chế phân phối và hậu cần.
  • Hệ thống quản lý thu hồi các sản phẩm bị lỗi.

Nhà quản lý giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự thiếu hụt và hao tốn chi phí qua 5 khâu trên. Qúa trình này có tác động trực tiếp đến lợi nhuận.

Những lợi ích của Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Nếu được ứng dụng hiệu quả, SCM sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh qua việc cung cấp sản phẩm cho khách hàng nhanh hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà quá trình này mang lại:

  • Giảm chi phí kinh doanh: SCM giúp giảm chi phí mua và sản xuất. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng tạp hóa và mua cà chua trực tiếp từ nông dân, bạn sẽ không phải mất phí cho bên thứ 3. Mua trực tiếp từ nguồn cung giúp bạn tiết kiệm chi phí và thay hàng hóa mới nhanh hơn.
  • Xây dựng các mối quan hệ đối tác hỗ trợ tăng trưởng trong tương lai: Với tư cách là chủ cửa hàng tạp hóa, nếu bạn sớm phát triển quan hệ đối tác chiến lược với nông dân trong quá trình kinh doanh, thì cả 2 bên đều có thể hưởng lợi và phát triển mạnh mẽ.
  • Cân bằng lượng cung, cầu: Là chủ cửa hàng tạp hóa, nếu bạn mua cà chua trực tiếp từ nông dân, bạn có thể thương lượng về số lượng cà chua bạn mua trong mỗi mùa.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn: Ví dụ: nếu nông dân mang cà chua trực tiếp đến cửa hàng tạp hóa của bạn, sản phẩm sẽ tươi hơn và ít bị hư hỏng hơn so với việc vận chuyển qua bên thứ ba.

Mục đích cuối cùng của Quản lý chuỗi cung ứng là sự gia tăng trong lợi nhuận bằng cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm chi phí kinh doanh. Lợi nhuận sẽ ổn định hơn khi chi phí sản xuất được kiểm soát.

Kết luận

Với những thông tin về Quản lý chuỗi cung ứng như trên, UNIMATES Education hi vọng rằng bạn đã nắm được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động này trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Rate post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0981 646 826
43 Học bổng du học hàng đầu
Tư vấn online 1-1